Monday, May 2, 2016

Mùa xuân

Tháng 5 cmnr ...
Cũng được 1 tháng từ ngày viết bài cuối: ngày cuối cùng của FY15 :))
Sau đó có nhiều sự kiện xảy ra, mình sẽ tóm tắt lại dần dần.

1. Gặp mentee:
Mentee của mình tên là 丹波さん. Tamba. Cao hơn 1m8, du học ở Đức 1 năm, biết tiếng Đức, thích đá bóng uống bia (người Đức cmnl), mắt khá bé, có vẻ ngoan, ko charai :))
Sau hôm gặp lần đầu tiên ngày mùng 1/4 thì nó đi kenshu suốt và mình cũng đi công tác (update ở phần sau) nên ko gặp nhau mấy, cũng ko giao việc cho nó được nhiều. Tính có vẻ cũng khá cẩn thận, mới đầu chắc là nên thế... Nó cũng khá majime,  Hôm nọ có mendan, mình cũng ko setsumei cho nó được một cách tử tế, thôi kệ =))
Với cả mình vẫn lo lắng cách mình setsumei các thứ cho nó... Sẽ cố gắng giải thích một cách dễ hiểu...

2. Đi công tác
Mình được đi shuccho lần đầu tiên hôm 19 tháng 4 vừa rồi. Nói chung là tuần trước khi đi mệt gần chết. Làm visa trong đúng 1 tuần, dậy từ 5 rưỡi 6h sáng để đi ra đại sứ quán. Nhưng mà cũng có kinh nghiệm rồi. Kể cả có ko yoyaku được thì đi sớm trước 8h vẫn shinsei được hê hê.
Tuần trc khi đi thì đủ thứ kiểu nomikai, xong phải chuẩn bị tài liệu để cho Furuya san thuyết trình các kiểu. Schedule cũng fixed sát nút vcđ... Không quá nhiều meeting nên cũng ko mệt lắm. Toàn Furuya san nói mình chỉ ngồi nghe và take note =))
4/19 Sáng depart từ Haneda, bay 12 tiếng đến Munich. Sợ ngủ nhiều quá đến Đức ko ngủ được nên trên máy bay cố gắng ko ngủ. Ngồi xem hết 4 bộ phim: Daddy's Home, the Good Dinosaurs, Under the Heart of the Sea với một phim nữa ko nhớ ra. Đến Munich đợi 3 tiếng để lên máy bay đến Hannover mà buồn ngủ vcdddđ. Ngồi ở Lounge ngủ ... Bay đến Hannover thì đã 11 giờ. Check in khách sạn tắm rửa xong đến 12 giờ ngủ thẳng cẳng.
4/20 dậy 6h, ko hề bị jetlag =)). Chỉ có cái bị thức dậy lúc 4h vì ngạt mũi. Mấy hôm đi taichou của mình rất kém. Nước mũi chảy ra ròng ròng đau họng hắt xì hơi... Haiz. Dậy tắm rửa xong đi ăn sáng. Đồ ăn ở Maritim Hotel rất ngon nhất là các loại thịt nguội, mushroom, bánh mì, nước hoa quả và butter. Yogurt và hoa quả nữa.
Ngày đầu meeting, ngày 2 meeting, ngày 3 meeting :))

Tối hôm đầu tiên thì ăn quán Đức.
Tối hôm thứ 2 thì ăn quán Ý. Trước đó được Tokuda san chở đi ra trung tâm để xem xét mua sắm, chả mua được gì, được đi cái New Town Hall nghe nói là city hall của Hannover, kiến trúc đẹp vc. Thế mới thấy châu Âu quả là đẹp.
Nhất định mình sẽ quay lại đây một ngày nào đó.

Ngoài sự kiện đi shuccho thì cũng ko có sự kiện gì to lắm, công việc thì vẫn chán vậy, haiz. Tohru chan thì vẫn chưa xong với cái của nợ FX kia. Chả hiểu khi nào mới xong. Cứ nói là đi Mỹ đi Mỹ mà chả biết khi nào mới bắt đầu vào tìm việc. Mình nghĩ là mình cũng ko nên ỷ lại nhưng mà hắn tìm việc dễ hơn mình nhiều, thế nên mới bị phụ thuộc vậy...

Mấy hôm Golden Week cũng chả đi đâu chả làm gì. À hôm đầu tiên (thứ 6) đi live của FTIsland. Các bạn quả là hát hay dễ thương, nói tiếng Nhật cũng dễ thương. hihi
Hôm sau (thứ 7) đi khám bệnh tai mũi, xin thuốc. Hôm sau đó (chủ nhật) đi 2 cái triển lãm của Sailor Moon và museum của Snoopy. Hôm thứ 2 xin nghỉ ở nhà, dọn nhà và lấy quần áo mùa hè ra. Xong đến hôm nay ngồi viết cái này, cũng chả có quái j làm nữa.